Rectangle19

Cách nhận biết mạng 4G và 4G LTE

Vector
2017-09-18
Vector
1192 lượt xem
Mạng 4G được triển khai tại Việt Nam đã tạo điều kiện cho các thuê bao di động được sử dụng công nghệ mạng tốc độ cao để phục vụ cho nhu cầu giải trí và làm việc của người dùng.

Mạng 4G được triển khai tại Việt Nam đã tạo điều kiện cho các thuê bao di động được sử dụng công nghệ mạng tốc độ cao để phục vụ cho nhu cầu giải trí và làm việc của người dùng. Do đây là công nghệ mới nên các thuê bao di động chưa nắm rõ được mạng 4G và 4G LTE. Để giúp các thuê bao di động phân biệt rõ ràng và có sự lựa chọn hợp lý, trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về mạng 4G và 4G LTE. 

mang-4g

Mạng 4G và 4G LTE là gì?

Mạng 4G hay có tên gọi Fourth-Generation, là công nghệ truyền thông không giây đời tư với tốc độ  truyền tải dữ liệu tối đa đạt từ 1 hay 1.5 Gb/giây mang đến chất lượng mạng tốc độ cao cho người sử dụng. Theo đó, người dùng mạng 4G sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng mạng công nghệ mới này. 

4G LTE là tên viết tắt của cụm từ Long Term Evolution là dịch vụ tiệm cận mạng 4G. Dù cũng là mạng 4G song 4G LTE mang tính chất hoàn toàn khác bởi tốc độ truyền tải chưa đạt chuẩn 4G. Do đó, cụm từ Long Term Evolution (Tiến hóa dài hạn) được thêm vào để phân biệt rõ ràng với mạng 4G giúp người dùng dễ dàng hiểu hơn. 

Nói một cách nôm na thì mạng 4G và 4G LTE chỉ khác nhau ở tốc độ truyền tải dữ liệu hay nói cách khác 4G LTE là dịch vụ mạng trung gian giữa 3G và mạng 4G. 

mang-4g

Sự khác nhau giữa mạng 4G và 4G LTE?

Hiện tại trong năm nay nhà mạng sẽ tiến hành triển khai mạng 4G đến rộng rãi người dùng. Nhưng các nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ mạng 4G LTE. Bởi 4G LTE không thực sự tối ưu như mạng 4G nhưng trong điều kiện lý tưởng nhưng mạng 4G LTE vẫn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm hấp dẫn. Theo đó, điều kiện sử dụng mạng 4G LTE được áp dụng với các thuê bao di động đang sử dụng sim 4G  của nhà mạng, thiết bị được hỗ trợ mạng 4G thì bạn mới có thể trải nghiệm dịch vụ mạng công nghệ mới này.

- Kiểm tra trên điện thoại Samsung: Cài đặt >Các mạng di động > Chế độ mạng > LTE/WCDMA/GSM.

- Kiểm tra trên điện thoại iPhone: Cài đặt > Di động > Thoại&dữ liệu> LTE.

- Kiểm tra trên điện thoại Nokia: Cài đặt > Mạng di động+sim > Tốc độ kết nối cao nhất >4G.

- Kiểm tra trên điện thoại Blackberry: Cài đặt > Mạng và kết nối > Chế độ mạng > 4G&3G hoặc 4G&3G&2G.

Mong rằng với những thông tin trên đây, các thuê bao di động đã biết cách phân biệt mạng 4G và 4G LTE. Hãy mua card điện thoại để đăng ký gói cước mạng và tận hưởng những tiện ích hấp dẫn mà công nghệ mới mang lại cho các thuê bao di động. 

Tin liên quan

Viết CV hay đúng chuẩn để “trúng tuyển” trong tuyển dụng

Viết CV hay đúng chuẩn để “trúng tuyển” trong tuyển dụng

vector
2020-03-12
vector1
2631 lượt xem

Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn về cách viết cv hay đúng chuẩn và đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm viết CV mà doithenhanh.net đã đúc kết để giúp đỡ các ứng viên.
Mạch bạn những việc làm nông nghiệp Hot nhất hiện nay!

Mạch bạn những việc làm nông nghiệp Hot nhất hiện nay!

vector
2019-07-16
vector1
2745 lượt xem

Việc làm nông nghiệp nước ta ngày càng đa dạng và rộng mở tạo cơ hội việc làm nông nghiệp cho lao động có niềm yêu thích với công việc làm nông nghiệp này.
Tiên Đồ là tác phẩm game siêu đỉnh hay là truyền nhân của Tiên Kỷ?

Tiên Đồ là tác phẩm game siêu đỉnh hay là truyền nhân của Tiên Kỷ?

vector
2018-04-26
vector1
2980 lượt xem

Mới đây nhà phát hành game FPT Online đột ngột tưng ra sản phẩm game trên teaser có tên gọi là Tiên Đồ và một danh xưng rất kiêu: “Siêu phẩm tiên hiệp mới nhất”. Những tới hiện tại nhà phát hành game vấn giũ im lặng vậy nổi bật trên trang teaser ....