Rectangle19
Chọn một con đường sự nghiệp là một việc lớn có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nhất là nếu bạn đang ở khu vực thành phố xa hoa như Hà Nội.

"Khi tôi lớn lên, tôi muốn trở thành...." Dù bạn là ai, điền vào ô trống ở trên có thể là một nhiệm vụ khó hiểu, gây phiền toái hoặc hết sức thú vị có thể thay đổi chính cuộc sống của bạn. Chọn một con đường sự nghiệp là một việc lớn có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nhất là nếu bạn đang ở khu vực thành phố xa hoa như Hà Nội. Vậy chọn việc làm ở hà nội như nào để đúng mong muốn nhất? Tham khảo bài viết dưới đây.

Sự nghiệp của bạn cũng có khả năng xác định nơi bạn kết thúc cuộc sống, người mà bạn kết thúc cuộc họp, và các hoạt động bạn kết thúc có thời gian. Vậy tại sao việc chọn nghề nghiệp phù hợp lại khó khăn đến vậy?

Ứng viên chọn việc làm ở hà nội như nào để đúng mong muốn nhất

Lợi ích từ công việc

Đây là điều mà người trẻ thường bỏ qua khi bắt đầu sự nghiệp, nhưng lợi ích có thể chiếm tới 30% tổng số tiền bồi thường của bạn. Bắt đầu bằng cách tìm hiểu xem bạn sẽ nhận được bao nhiêu tiền bảo hiểm y tế và nha khoa, kế hoạch chi tiêu linh hoạt mà chủ lao động cung cấp và liệu công ty có cung cấp chương trình tiết kiệm hưu trí hay không. Bạn cũng nên xem xét các đặc quyền tài chính khác đi kèm với công việc, chẳng hạn như hoàn trả học phí, ký thưởng, chi phí hoàn trả di dời và hỗ trợ mua nhà. Đừng đánh giá thấp giá trị của các đặc quyền phi tài chính, chẳng hạn như giờ làm việc linh hoạt hoặc cơ hội từ xa.

>>> Xem thêm: Những sai lầm mà ứng viên gặp phải trong buổi phỏng vấn

Vị trí làm việc

Hấp dẫn vì nó có thể là để khởi động sự nghiệp của bạn bất kì địa điểm nào dù là trong Hà Nội hay ở các tỉnh lân cận khác bạn có thể thấy nó như là một phần thưởng và tiết kiệm hơn rất nhiều. Bằng cách xem xét các địa điểm có chi phí sinh hoạt thấp hơn như ngoại ô Hà Nội hay các khu vực không phải trung tâm thành phố tiền lương của bạn sẽ tăng thêm.

Thời gian đi làm

Ứng viên chọn việc làm ở hà nội như nào để đúng mong muốn nhất

Điều này có thể không có vẻ như một thỏa thuận lớn lúc đầu, nhưng giá khí biến động có thể ảnh hưởng đến ngân sách của bạn nếu bạn đã đi làm lâu - không kể đến việc ngồi trong giao thông có thể già đi rất nhanh. Những người đi làm mất 25 phút, trung bình, để làm việc mỗi ngày, theo Cục điều tra dân số. Nếu họ mất nhiều thời gian để về nhà, họ chi tiêu nhiều hơn bốn giờ một tuần để đến và đi từ công việc của họ, hoặc hơn 200 giờ một năm. Nhưng thời gian không phải là yếu tố duy nhất: Hãy xem xét sự căng thẳng của tuyến đường đi làm. Bạn sẽ bị buộc phải đi du lịch trên đường phố bị tắc nghẽn hoặc có một tuyến đường tự do hơn đến văn phòng? Phương tiện giao thông công cộng là một lựa chọn? Hãy chắc chắn rằng bạn thêm chi phí của bất kỳ giá vé xe buýt, phí đỗ xe hoặc lệ phí cầu đường.

Cơ hội thăng tiến

Không ai muốn bị kẹt trong một công việc chết chóc. Vì vậy, yêu cầu người phỏng vấn của bạn khả năng di chuyển trong công ty và những gì nó sẽ đưa cho bạn để có được một chương trình khuyến mãi. Tìm hiểu xem một công việc có thể trang bị cho bạn tốt hơn cho tiến bộ hơn một công việc khác không. Ví dụ, có các chương trình đào tạo, các mối quan hệ cố vấn hoặc cơ hội giáo dục nơi làm việc mà sẽ cho phép bạn làm sắc nét các kỹ năng của bạn và tạo các liên hệ quan trọng? Những điều này sẽ giúp bạn trở thành một tài sản quý giá hơn cho công ty - hoặc tăng giá trị của bạn ở nơi khác khi bạn sẵn sàng tiếp tục và di chuyển.

Môi trường làm việc

Có 168 giờ trong một tuần. Nếu bạn chi tiêu 40 giờ trong số những giờ làm việc cả tuần điều đó có nghĩa là bạn sẽ vượt qua một phần tư tuần của bạn ở đó. Bạn nên chắc chắn rằng bạn thích nơi đó và bạn phù hợp với công việc hiện tại của mình. Điều này vượt ra ngoài mã ăn mặc và cho dù bạn nhận được một văn phòng hoặc một tủ. Xem xét quy mô và văn hóa của công ty. Nó có nhịp độ nhanh hoặc được đặt lại không? Thứ bậc hoặc cạnh tranh dân chủ hơn? Giá trị của công ty có phù hợp với bạn không? Gia đình có thân thiện không? Bạn sẽ hòa hợp với đồng nghiệp của bạn chứ?

Thật khó để có cảm giác về môi trường làm việc trong một cuộc phỏng vấn chính thức. Yêu cầu một nhà tuyển dụng tiềm năng giới thiệu bạn với các đồng nghiệp tương lai của bạn hoặc trong cuộc phỏng vấn ban đầu hoặc phụ. Hãy hỏi họ những gì họ thích và không thích về công việc của họ. Nếu bạn chưa có cơ hội đó trước khi công ty mời bạn thuê, hãy hỏi thông tin liên hệ của một vài người bạn sẽ làm việc và gọi điện hoặc gửi e-mail cho họ trước khi chấp nhận công việc.

Bảo mật công việc

Khi bạn còn trẻ và chỉ mới bắt đầu, bạn có thể không tìm kiếm một công việc mà sẽ đưa bạn vào những năm vàng của bạn. Trong thực tế, công nhân có xu hướng thay đổi công việc ít nhất mười lần trong cuộc sống của người lớn, theo Cục Thống kê Lao động. Tuy nhiên, bạn nên đánh giá khả năng chịu đựng rủi ro của mình, ngay cả khi bạn chỉ mong đợi gắn bó trong một vài năm. Công việc ở công ty khởi nghiệp hay trưởng thành? Công ty có được tôn trọng trong ngành và hoạt động tốt không? Công ty có ổn định về mặt tài chính không? Điều cuối cùng bạn muốn là kết thúc mà không có một công việc vì công ty đã đi ra khỏi kinh doanh. Bảo mật công việc cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng khi ứng viên tìm các việc làm kỹ thuật như việc làm điện, cơ khí, công nghệ thông tin. Bởi họ không muốn những kiến thức, kinh nghiệm của mình bị lạc ra ngoài. bên cạnh đó, họ cũng không muốn có một môi trường làm việc tránh được những yếu tố phát sinh nơi vấn đề kiến thức.

Mức độ trách nhiệm

Bạn sẽ cần một công việc mà sẽ cho phép bạn sử dụng giáo dục khó kiếm được của bạn và làm sắc nét kỹ năng của bạn, không phải là một trong đó làm giảm bạn đến một Á hậu cà phê. Nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể sẽ không đáp ứng được công việc mơ ước của bạn ngay từ trường. Bạn có thể phải "trả lệ phí của bạn" trong một số tôn trọng và làm việc theo cách của bạn lên các bậc thang sự nghiệp. Điều này đưa chúng ta đến điểm cuối cùng của chúng ta:

Bạn muốn ở đâu trong mười năm?

Nghe có vẻ không liên quan nhưng đây là một vấn đề lớn. Công việc này sẽ đưa bạn đến nơi bạn muốn đi cùng với sự nghiệp của bạn? Hai việc làm cung cấp cho bạn nhận được khi ra khỏi trường đại học với mức độ báo chí của tôi sẽ dẫn bạn xuống hai con đường sự nghiệp rất khác nhau. Một là tập trung vào chỉnh sửa và thiết kế bố trí trong khi người kia tập trung vào báo cáo và nghiên cứu. Mặc dù mức lương tại công việc đầu tiên cao hơn gần 25% so với đề nghị thứ hai, tôi đã đi với thứ hai bởi vì nó liên kết tốt hơn với mục tiêu dài hạn của tôi. Bây giờ tôi ở đây một vài năm ngoài đại học, và tôi yêu công việc của mình. Chỉ tập trung vào mức lương khởi điểm của bạn quá ngắn ngủi. Bạn cần phải nhìn vào tương lai lớn hơn.

Tin liên quan

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh cho một công việc hoàn chỉnh!

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh cho một công việc hoàn chỉnh!

vector
2019-12-05
vector1
3100 lượt xem

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh sẽ thiết kế cho bạn một nội dung hoàn toàn khác biệt so với mẫu CV khác. Hãy đầu tư cho nó bằng những chia sẻ sau đây!
Chạm tới trái tim nhà tuyển dụng với mẫu CV xin việc chuẩn nhất

Chạm tới trái tim nhà tuyển dụng với mẫu CV xin việc chuẩn nhất

vector
2019-10-16
vector1
2686 lượt xem

Mẫu CV xin việc chuẩn nhất – chạm đến trái tim nhà tuyển dụng, bạn đã biết chưa? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!
Mách bạn cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp và ấn tượng nhất!

Mách bạn cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp và ấn tượng nhất!

vector
2019-10-11
vector1
2816 lượt xem

Bạn đã biết cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp nhất chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chuẩn xác nhất cho tất cả những vấn đề này nhé.