Rectangle19
Nguồn nhân lực chính là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định tới sự thành công của bất cứ công ty / doanh nghiệp nào.

Nguồn nhân lực chính là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định tới sự thành công của bất cứ công ty / doanh nghiệp nào. Vì thế việc tìm nguồn ứng viên miễn phí và tiềm năng chính là một bài toán vô cùng khó khăn đối với những người làm công tác tuyển dụng. Nếu làm trong ngành nhân sự, chúng ta đều biết việc bỏ chi phí cho việc tuyển dụng nhân lực làm tốn kém ngân sách của công ty không nhỏ, khiến cho không biết bao nhiêu lãnh đạo phải đau đầu. Đó là lý do mà chúng ta nên đọc qua bài viết này, tham khảo những cách để tìm nguồn ứng viên miễn phí tốt nhất.

Tìm nguồn ứng viên miễn phí qua mạng xã hội

Theo thống kê, ở Việt Nam, mạng xã hội có hơn 35 triệu tài khoản facebook và hiện nay vẫn đang gia tăng nhanh chóng, Đây có thể coi là một nguồn lợi vô cùng lớn để chúng ta tận dụng cho công tác tuyển dụng tìm việc làm tại An Giang hay ở các địa phương, tìm kiếm nguồn ứng viên phong phú. Bởi lẽ, trên facebook có rất nhiều Fanpage và Group tuyển dụng, có khả năng thu hút hàng triệu thành viên. Và đó chính là nguồn ứng viên dồi dào và có thể giúp bạn tìm kiếm miễn phí bất cứ lúc nào.

nguồn ứng viên miễn phí

Nếu là một người dùng thân thiết của facebook thì bạn thường thấy dân tình vẫn hay đăng tuyển các loại, nhóm việc làm như việc làm thời vụ, việc làm partime, lao động phổ thông. Và đây cũng là những công việc mà người lao động chủ động đăng tin tìm kiếm người tuyển dụng.

nguồn ứng viên miễn phí

Ngoài facebook thì mạng xã hội phục vụ cho việc tuyển dụng và tìm việc làm lớn nhất trên thế giới chính là trang mạng Linkedin. Với thị trường Việt Nam, người ta thường sử dụng linkedin để tuyển dụng cho vị trí cao cấp mà thôi.

Tìm ứng viên thông qua những lời giới thiệu

Có một nguồn kênh tuyển dụng vô cùng uy tín, vô cùng nhanh chóng chính là kênh giới thiệu việc làm từ chính những người ở xung quanh ta. Vậy thì tại sao bạn lại không tận dụng ngay kênh tuyển dụng này một cách thật hiệu quả mà cứ phải đi tìm kiếm xa xôi. Lời giới thiệu người tài có thể lấy từ người thân quen, bạn bè và gần nhất là nhân viên nội bộ trong công ty bạn. 

nguồn ứng viên miễn phí

Bằng cách này, chúng ta có thể tiết kiệm chi phí và thời gian một cách hiệu quả. Thêm nữa, nguồn ứng viên được giới thiệu tới hầu như đã được sàng lọc chủ động bởi họ đã được nhận thông báo về tin tuyển dụng và người giới thiệu xét thấy năng lực của đối tượng đó đủ để đáp ứng, họ mới giới thiệu. Đây cũng chính là cách đang được nhiều công ty lớn áp dụng để mang tới hiệu quả tuyển dụng nhất định.

Hãy luân chuyển ứng viên trong nội bộ công ty

Luân chuyển nội bộ trong công ty có nghĩa là việc cân nhắc nhân sự thay đổi vị trí, điều chuyển giữa các phòng ban, đưa nhân viên từ vị trí thấp lên vị trí cao hơn. Điều này sẽ tạo được một không khí làm việc mới mẻ, một động lực phấn đấu đầy quyết tâm và còn tạo nên một khối đại đoàn kết bền chặt trong toàn thể công ty.

nguồn ứng viên miễn phí

Hầu hết, khi các công ty luân chuyển nội bộ là khi muốn cân nhắc ai đó lên vị trí cấp cao hơn đang khuyết thiếu. Thay vì đi tìm kiếm, tuyển dụng xa xôi, tốn kém cả thời gian, tiền bạc công sức thì doanh nghiệp lựa chọn việc đưa một ai đó có thành tích cống hiến cao, năng lực tốt lên vị trí đang trống sẽ vừa như một tấm băng công nhân cho sự đóng góp của họ, lại vừa tạo ra động lực thăng tiến, vươn lên phát triển sự nghiệp trong toàn thể nhân viên công ty nhờ vào tấm gương sáng đã được thăng chức.. Giúp bản thân người được thăng chức phấn chấn hơn, tin tưởng vào công ty hơn và do đó, họ không tiếc cống hiến hết công sức của mình cho sự nghiệp phát triển chung của công ty. Đây cũng là cách tuyển dụng việc làm hành chính văn phòng tại Khánh Hòa của không ít các công ty ở địa phương này mà còn nhiều nơi khác.

nguồn ứng viên miễn phí

Ngoài ra, khi luân chuyển nội bộ như vậy, bạn còn tiết kiệm hoàn toàn thời gian. Lợi thế ở chỗ nhân viên đã hoàn toàn nắm rõ, thích nghi tốt với văn hóa công ty cũng như môi trường làm việc, quen thân với đồng nghiệp và hiểu rõ quy cách làm việc của sếp. Do vậy, nhà tuyển dụng có thể cắt đi quy trình tuyển dụng rườm rà rồi lại đối mặt với thời gian đào tạo người mới.

Đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên website timviec365

nguồn ứng viên miễn phí

Một cách khác để tìm được nguồn ứng viên miễn phí đó là việc bạn hợp tác với trang web tim viec timviec365.vn. Đây là trang web hỗ trợ tuyển dụng hàng đầu Việt Nam, nổi tiếng bởi sự uy tín, chất lượng. Timviec365.vn sẽ giúp cho nhà tuyển dụng rút ngắn quy trình tuyển dụng lại rất nhiều. Đồng thời, với khả năng cung cấp hàng ngàn hồ sơ ứng viên miễn phí, nhà tuyển dụng không lo tốn kém chi phí cho tuyển dụng.

Lựa chọn một địa chỉ an toàn, tin cậy để hợp tác còn hơn là việc bỏ rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để làm việc mà không hiệu quả. Chúc tát cả mọi người có thể nhanh chóng tìm được những hồ sơ ứng viên miễn phí chất lượng để công việc của mình được suôn sẻ.

>>> Xem thêm: Tham khảo ngay https://timviec365.vn/viec-lam-quan-ly-dieu-hanh-tai-binh-duong-c61v46 để không bỏ lỡ những cơ hội việc làm quản lý điều hành hot nhất.

Tin liên quan

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh cho một công việc hoàn chỉnh!

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh cho một công việc hoàn chỉnh!

vector
2019-12-05
vector1
3035 lượt xem

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh sẽ thiết kế cho bạn một nội dung hoàn toàn khác biệt so với mẫu CV khác. Hãy đầu tư cho nó bằng những chia sẻ sau đây!
Chạm tới trái tim nhà tuyển dụng với mẫu CV xin việc chuẩn nhất

Chạm tới trái tim nhà tuyển dụng với mẫu CV xin việc chuẩn nhất

vector
2019-10-16
vector1
2637 lượt xem

Mẫu CV xin việc chuẩn nhất – chạm đến trái tim nhà tuyển dụng, bạn đã biết chưa? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!
Mách bạn cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp và ấn tượng nhất!

Mách bạn cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp và ấn tượng nhất!

vector
2019-10-11
vector1
2765 lượt xem

Bạn đã biết cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp nhất chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chuẩn xác nhất cho tất cả những vấn đề này nhé.