Rectangle19
Mẫu CV xin việc chuẩn nhất – chạm đến trái tim nhà tuyển dụng, bạn đã biết chưa? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao với nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn như hiện nay mà tình trạng thất nghiệp vẫn xảy ra? Lý do gì khiến rất nhiều sinh viên ra trường lại không xin được việc làm? Và theo khảo sát thì hầu hết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đều do hồ sơ xin việc chưa đạt yêu cầu. Vậy mẫu CV xin việc như thế nào mới là đạt chuẩn? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây!

1. CV xin việc trình bày theo cấu trúc khoa học

Một mẫu CV xin việc chuẩn cần phải được trình bày theo một cấu trúc nhất định và dựa vào hai yếu tố cơ bản, đó là vị trí ứng tuyển và kinh nghiệm làm việc mà bạn có. Bạn có thể trình bày theo 1 trong 3 cách dưới đây:

- Trình bày CV xin việc theo cấu trúc đảo ngược: có nghĩa là bạn sẽ trình bày những kinh nghiệm của bản thân theo thứ tự thời gian đảo ngược, từ gần nhất đến xa nhất. Việc trình bày như vậy phù hợp với những bạn ứng tuyển trong các vị trí cùng ngành nghề với công việc trước đó, những người có con đường sự nghiệp đồng nhất theo một nghề nhất định, với những bạn sinh viên mới ra trường có thể liệt kê về quá trình học vấn theo cấu trúc này. Đây là cấu trúc khá phổ biến và được áp dụng rất nhiều ở các vị trí công việc khác nhau.

- Trình bày CV xin việc theo chức năng: đây là cấu trúc dành cho các bạn ứng tuyển vào những vị trí yêu cầu nhiều kinh nghiệm, kỹ năng. Theo cách này, bạn sẽ liệt kê những kinh nghiệm và kỹ năng của mình phù hợp, liên quan nhất đến vị trí ứng tuyển. Sau đó là đến những yếu tố khác có sự liên quan ít hơn và không cần quan tâm đến trình tự thời gian. Đây là một cấu trúc thể hiện sự khác biệt và nêu bật được những thành tích của bạn trước nhà tuyển dụng, nhất là đối với những bạn nhảy việc nhiều hay có khoảng thời gian nghỉ giữa các công việc thì lựa chọn cấu trúc này là vô cùng phù hợp. Nếu bạn chưa thành tạo để trình bày một mẫu CV thực phẩm đồ uống đúng chuẩn hiện nay thì hãy truy cập vào địa chỉ https://timviec365.vn/cv365/cv-thuc-pham-do-uong thì bạn sẽ được hướng dẫn để trình bày một mẫu CV đúng chuẩn gửi cho nhà tuyển dụng

Cấu trúc cv khoa học

2. Nắm được nguyên tắc “6 giây” của nhà tuyển dụng

Tại sao lại là nguyên tắc “6 giây”? Đây có lẽ là điều khá mới lạ đối với nhiều người, nhất là các bạn sinh viên mới tốt nghiệp. Thực chất, đây chính là thời gian trung bình để nhà tuyển dụng lướt qua một mẫu CV, nếu CV đó có điểm độc đáo, ấn tượng thì họ sẽ quyết định lựa chọn và mời phỏng vấn. Đây là khoảng thời gian rất ngắn ngủi, do đó hãy tạo cho CV xin việc của mình trở nên thật mới lạ, thu hút để nắm bắt được cơ hội quý giá này.

Để làm được điều đó, bạn hãy chuẩn bị một đoạn ngắn giới thiệu về bản thân mình theo các câu hỏi sau:

- Điểm nội bật nhất của bạn so với các ứng viên khác?

- Mục tiêu, định hướng nghề nghiệp của bạn trong tương lai như thế nào?

- Những điều trên có phù hợp với yêu cầu của công ty không?

Nguyên tắc sáu giây

3. Thể hiện bạn là duy nhất

Yếu tố để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn chính là dấu ấn cá nhân, điều duy nhất bạn có mà không thể tìm thấy được ở các ứng viên khác. Hãy thể hiện mình là duy nhất một cách ngắn gọn, súc tích. Bạn độc nhất bởi những kinh nghiệm, kỹ năng có được, bạn là người có mục tiêu, tham vọng lớn trong công việc. Hay cũng có thể là những sở thích cá nhân đặc biệt của mình khiến nhà tuyển dụng thích thú. Tuy nhiên, tuyệt đối đừng mang những sở thích kỳ lạ, có tính nổi loạn của mình vào trong CV, điều đó không những không phù hợp mà còn khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng đó.

4. Thể hiện tính chuyên nghiệp trong CV

CV xin việc được xem là hình ảnh của chính các ứng viên trước nhà tuyển dụng, là lời giới thiệu bản thân một cách gián tiếp, trước khi có cơ hội được gặp nhà tuyển dụng tại vòng phỏng vấn. Do đó, hãy thể hiện mình là người chuyên nghiệp nhất ngay cả trong cách trình bày CV.

- Yếu tố đầu tiên thể hiện tính chuyên nghiệp đó là tài khoản email của bạn. Một email xin việc làm không thể mang tính chất giải trí, trẻ con như [email protected] hay [email protected] được. Hãy sử dụng những email có chứa đầy đủ họ tên, chức vụ của bạn, ví dụ như [email protected] khi điền vào CV cũng như gửi hồ sơ cho nhà tuyển dụng nhé. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng mà rất nhiều bạn đã xem nhẹ và vô tình đánh mất cơ hội việc làm của mình.

- Một yếu tố nữa thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn là sự cẩn thận trong cách trình này và viết CV. CV xin việc tuyệt đối không được mắc lỗi chính tả, đây là điều kỵ nhất trong tất cả các văn bản nói chung và với CV nói riêng. Bởi thực tế sẽ không có nhà tuyển dụng nào lại chấp nhận tuyển một ứng viên hay bất cẩn trong công việc, không chú ý, làm việc một cách qua loa, đại khái như vậy vào công ty của họ cả. Do đó, bạn cần hết sức chú ý vấn đề này, dù là những lỗi nhỏ nhất.

Không mắc lỗi chính tả

- Thay vì việc bạn chỉ liệt kê các chức vụ của mình trong kinh nghiệm làm việc, hãy dành thời gian để mô tả một chút về công việc cụ thể để nhà tuyển dụng có thể hiểu và đánh giá đúng hơn về bạn nhé. Và hơn hết, khi nhìn vào những CV thông tin đầy đủ, rõ ràng cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng hứng thú hơn và muốn được tìm hiểu sâu hơn về ứng viên đó. Vì vậy, hãy tận dụng mọi yếu tố để tăng cơ hội có được việc làm của mình nhé.

5. Thiết kế CV hiện đại và sáng sủa

Bạn có thể sáng tạo trong thiết kế để mẫu CV của mình được độc đáo, lạ mắt hơn và tạo được dấu ấn riêng trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, hãy biết tiết chế những điều đó lại một cách vừa phải, đừng biến CV xin việc của mình thành bức tranh hỗn độn màu sắc, họa tiết. Sự nổi bật có thể gây chú ý cho các nhà tuyển dụng nhưng nổi bật quá đà sẽ chính là nguyên nhân khiến bạn bị loại trong chớp mắt. Do đó, hãy thiết kế mẫu CV thật sáng sủa, dễ nhìn, bố cục rõ ràng mà vẫn thể hiện được sự mới mẻ, hiện đại. Đây chính là tiêu chí mà các nhà tuyển dụng quan tâm và đánh giá cao về ứng viên.

6. Chuẩn bị nhiều CV cho các vị trí khác nhau

Nhiều mẫu Cv khác nhau

Có một vấn đề mà hầu hết các ứng viên đi xin việc hiện nay đều mắc phải, ngay cả những người đã có nhiều kinh nghiệm xin việc. Đó chính là chỉ tạo một mẫu CV xin việc và sử dụng rất nhiều lần cho nhiều vị trí công việc khác nhau. Điều này không có gì là sai, nhưng có thể lại là một trong những nguyên nhân khiến bạn trượt vòng ứng tuyển. Tùy thuộc vào từng công việc, ngành nghề hay văn hóa của doanh nghiệp mà họ đòi hỏi những mẫu CV khác nhau. Bạn không thể cứ mang mẫu CV ngành kế toán đi ứng tuyển nhân viên marketing hay truyền thông, CV ngành nghệ thuật không thể áp dụng cho ngành IT, xây dựng được,... Mỗi ngành đều có những đặc trưng và đòi hỏi về thiết kế riêng biệt. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ về công việc cũng như yêu cầu của doanh nghiệp để thiết kế các mẫu CV mới lạ, phù hợp nhất nhé. Ví dụ bạn đang muốn tạo CV kiến trúc nội thật thì chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://timviec365.vn/cv365/cv-kien-truc-noi-that và bạn sẽ lựa chọn các mẫu CV hợp với phong cách của bạn mà không cần lo lắng về việc mẫu CV này có phù hợp với ngành nghề này hay không

Như vậy, qua bài viết trên đây các bạn đã nắm chắc những yêu cầu về các mẫu CV xin việc chuẩn nhất chưa? Hy vọng đây sẽ là những thông tin quan trọng và hữu ích nhất giúp các bạn có thể thiết kế cho mình một mẫu CV xin việc chuẩn và ấn tượng, có thể chạm đến trái tim nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất nhé!

Tin liên quan

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh cho một công việc hoàn chỉnh!

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh cho một công việc hoàn chỉnh!

vector
2019-12-05
vector1
3140 lượt xem

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh sẽ thiết kế cho bạn một nội dung hoàn toàn khác biệt so với mẫu CV khác. Hãy đầu tư cho nó bằng những chia sẻ sau đây!
Chạm tới trái tim nhà tuyển dụng với mẫu CV xin việc chuẩn nhất

Chạm tới trái tim nhà tuyển dụng với mẫu CV xin việc chuẩn nhất

vector
2019-10-16
vector1
2716 lượt xem

Mẫu CV xin việc chuẩn nhất – chạm đến trái tim nhà tuyển dụng, bạn đã biết chưa? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!
Mách bạn cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp và ấn tượng nhất!

Mách bạn cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp và ấn tượng nhất!

vector
2019-10-11
vector1
2945 lượt xem

Bạn đã biết cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp nhất chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chuẩn xác nhất cho tất cả những vấn đề này nhé.