Rectangle19

Bí quyết giúp lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả

Vector
2018-03-01
Vector
2110 lượt xem
Kỹ năng lên kế hoạch và quản lý công việc là quan trọng và cần thiết với mỗi người, không chỉ thể hiện bạn là người có khả năng mà qua đó người khác có thể đánh giá về trách nhiệm và tinh thần làm việc.

Một ngày chúng ta chỉ có 24h, trong đó chúng ta đã dành 8h và cũng có thể hơn để làm việc, thời gian còn lại là thời gian dành cho sinh hoạt hằng ngày. Vậy tại sao, có những người vẫn cảm thấy thời gian đó không đủ để họ hoàn thành công việc tại công ty, trong khi những người khác vẫn dư thời gian tìm việc làm thêm. Liệu họ có những bí quyết nào không.

Sau đây việc làm nhanh sẽ bật mí cho các bạn những bí quyết giúp bạn lập kế hoạch và quản lí thời gian hiệu quả, hãy cùng tham khảo nhé.

Đặt chỉ tiêu để hoàn thành công việc

kinh nghiệm làm việc

Mỗi ngày bạn hãy dành ra khoảng 5 phút để lên kế hoạch cụ thể cho từng ngày và việc bạn cần làm là nỗ lực hoàn thành theo đúng chỉ tiêu bạn đặt ra. Nếu ngày hôm đó, bạn quá mệt mỏi và phải giải quyết nhiều việc một lúc không thể hoàn thành được chỉ tiêu mình đặt ra, thì bạn nên ghi chú lại việc chưa hoàn thành, để ngày sau có thể tiếp tục công việc.

Việc đặt ra kế hoạch cụ thể sẽ giúp không phải rơi vào tình trạng chưa làm xong việc này đã nhảy sang việc kia. Ngoài ra, nó còn tạo thói quen làm việc chuyên nghiệp và khoa học, tránh được sự trì hoãn trong công việc.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm lãnh đạo của vị sếp hoàn hảo

Lựa chọn khung giờ làm việc hiệu quả

Có rất nhiều trường hợp, làm việc buổi sáng sẽ năng suất hơn so với làm việc vào buổi chiều, ngược lại có những người làm việc vào buổi chiều sẽ hiệu quả hơn buổi sáng. Vì vậy, khi bạn lên kế hoạch, bạn cần căn cứ vào thể trạng và đồng hồ sinh lý của chính bản thân mình. 

Vào khung giờ nào, bạn thấy tỉnh táo, minh mẫn và làm việc có hiệu quả nhất thì ưu tiên giải quyết công việc quan trọng vào thời gian đó; từ việc lên kế hoạch làm việc vào "khung giờ vàng" hiệu suất làm việc của bạn sẽ cao và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều đó.

>>> Xem thêm: Cách mua mã thẻ cào viettel bằng sms đơn giản nhất

Không làm việc theo cảm hứng

Chẳng một nhà tuyển dụng việc làm nào thích một ứng viên làm việc theo cảm hứng cả, điều này thể hiện bạn là một nhân viên thiếu chuyên nghiệp.

kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn là người làm việc theo cảm hứng, điều này rất nguy hiểm, bởi những người làm việc theo cảm hứng rất khó có thể làm việc theo kế hoạch, khuôn khổ, hay đi theo một lộ trình cụ thể, điều này sẽ khiến năng suất làm việc bị giảm. Ngoài ra, làm việc theo cảm hứng sẽ dẫn đến việc chán việc, bạn có hứng thì làm, không thì nghỉ. Nếu nhu nguyên một ngày hôm đó, bạn không có tâm trạng để làm việc thì sẽ ra sao.

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy tạo cho bản thân một tâm trạng thoải mái nhất có thể và luôn nghĩ rằng "dù thế nào đi chăng nữa cũng phải hoàn thành công việc mình đã đặt ra"

Nhắc nhở bản thân một cách kịp thời

Để nhắc nhở bản thân một cách kịp thời, ví dụ như với việc làm biên dịch chẳng hạn, bạn nên trang bị trên bàn làm việc những đồ vạt như giấy nhớ, cuốn lịch để ghi những điều cần lưu ý, từ mới, ngữ pháp... những đồ dùng này sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc nhắc nhở bản thân đó. Nó sẽ giúp bạn nhớ tới những công việc tới hạn để hoàn thành và những công việc quan trọng hơn mà bạn cần thực hiện. 

Những nội dung trên dù nhỏ nhưng đó là kỹ năng giúp các ứng viên được đánh giá cao khi đi tìm việc làm tại Gia Lai hay ở các tỉnh, thành phố khác và sẽ trở thành bí quyết hữu ích giúp các ỨNG VIÊN lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Tin liên quan

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh cho một công việc hoàn chỉnh!

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh cho một công việc hoàn chỉnh!

vector
2019-12-05
vector1
3134 lượt xem

Mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh sẽ thiết kế cho bạn một nội dung hoàn toàn khác biệt so với mẫu CV khác. Hãy đầu tư cho nó bằng những chia sẻ sau đây!
Chạm tới trái tim nhà tuyển dụng với mẫu CV xin việc chuẩn nhất

Chạm tới trái tim nhà tuyển dụng với mẫu CV xin việc chuẩn nhất

vector
2019-10-16
vector1
2710 lượt xem

Mẫu CV xin việc chuẩn nhất – chạm đến trái tim nhà tuyển dụng, bạn đã biết chưa? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!
Mách bạn cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp và ấn tượng nhất!

Mách bạn cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp và ấn tượng nhất!

vector
2019-10-11
vector1
2938 lượt xem

Bạn đã biết cách download mẫu CV tiếng Anh đẹp nhất chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chuẩn xác nhất cho tất cả những vấn đề này nhé.